Video Tin trong nước

Cần sớm thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại của rượu bia

Cần thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại của rượu bia tại các địa phương; các địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, người đứng đầu, đảng viên cần nêu gương. Đây là đề nghị của Bộ Y tế tại Hội nghị triển khai văn bản pháp luật thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu bia sáng 28/9.
12:08 - 30/09/2020

Theo Vụ Pháp chế, Bộ Y tế, ngay sau khi Quốc hội ban hành luật phòng chống tác hại của rượu bia, Chính phủ đã ban hành Nghị định 24 hướng dẫn thực hiện Luật phòng chống tác hại của rượu bia; Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông; ngày 28/9 Chính phủ ban hành Nghị 117 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và nhiều văn bản liên quan khác. Tuy nhiên để Luật phòng chống tác hại của rượu bia đi vào cuộc sống thì vẫn còn rất nhiều thách thức.

Phát biểu tại hội nghị triển khai một số văn bản pháp luật hướng dẫn Luật phòng chống tác hại của rượu, bia, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị Sở Y tế các địa phương sớm tham mưu cho ủy ban nhân dân tỉnh thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại của rượu bia gồm đầy đủ các lực lượng liên ngành.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng đề nghị, các bộ ngành, địa phương phải vào cuộc quyết liệt, nhất là cấp ủy, đảng viên, người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải nêu gương, quyết liệt triển khai, đẩy mạnh tuyên truyền với người dân thì Luật phòng chống tác hại của rượu bia mới đi vào cuộc sống.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.