Video Tin trong nước

Cần sự chung tay của xã hội giúp người dân chống dịch corona

Do lo ngại dịch virus corona, những ngày qua, giá của phương tiện phòng hộ và sản phẩm nâng cao sức đề kháng cơ thể bị đẩy lên gấp 5 - 10 lần so với ngày thường. Ngay lúc này rất cần sự chung tay của các đơn vị sản xuất, phân phối để bình ổn thị trường, giúp người dân bảo vệ sức khỏe của mình.
21:10 - 03/02/2020

Không chỉ “sốt” khẩu trang, nước rửa tay, các sản phẩm kháng độc, nâng cao hệ miễn dịch cũng hút hàng trong những ngày qua. Mới là mấy ngày đầu sau Tết, nhưng Công ty cổ phần Tư vấn Y dược quốc tế IMC đã bắt tay ngay vào sản xuất sản phẩm thực phẩm chức năng delta immumle với chức năng chống lại các vi khuẩn, vi rút, kháng nguyên độc tố, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể.  Sản phẩm thuộc dự án sản xuất công nghệ cao delta immumle, trị giá 150tỷ đồng thực hiện trong 3 năm 2015 -2019, do Bộ KH&CN đầu tư. Vì vậy, đây đang là sự lựa chọn như một giải pháp phòng bệnh. Dù nhu cầu đã tăng cao gấp 5 lần, nhưng đơn vị khẳng định không tăng giá các sản phẩm.

Việc chung tay góp sức của các doanh nghiệp để giữ bình ổn giá các sản phẩm hỗ trợ phòng, chống dịch ở thời điểm này là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, ngoài bảo vệ bản thân, gia đình bằng các giải pháp như vệ sinh cá nhân, sử dụng khẩu trang, thì nâng cao sức đề kháng bằng từ chế độ ăn và dùng thực phẩm chức năng là giải pháp cần thiết.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona, việc chủ động phòng bệnh là rất quan trọng. Tuy nhiên, người dân không nên quá hoang mang, cần thực hiện đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế, bên cạnh đó các cơ quan quản lý cần đẩy mạnh giám sát về giá cả các sản phẩm phục vụ phòng bệnh. Doanh nghiệp giữ chữ tín với khách hàng cũng chính là giữ giá sản phẩm ổn định vào thời điểm quan trọng này.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.