Video Tin trong nước

Cần tăng cường kiểm tra giám sát quản lý vốn vay

Sau đại dịch COVID-19, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Khánh Hòa đẩy mạnh giải ngân vốn đã tạo nguồn lực quan trọng để người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.
15:48 - 20/05/2022

Tuy nhiên, hoạt động tín dụng trong thời gian qua cũng gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến chất lượng tín dụng của ngân hàng Chính sách xã hội.

Tính đến hết quý 1 năm 2022, nợ quá hạn tại Ngân hàng CSXH tăng 792 triệu đồng so với đầu năm. Điều này đòi hỏi ngân hàng cùng chính quyền địa phương cần tập trung các giải pháp thu hồi nợ, quản lý nguồn vốn vay; hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất, nhất là sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ngân hàng CSXH tỉnh cũng đề nghị các địa phương, các tổ chức chính trị, xã hội kiểm soát chặt chẽ các trường hợp hộ vay chuyển địa chỉ sinh sống để giảm tỷ lệ nợ quá hạn. Tuy nhiên, việc quản lý, kiểm soát những khoản vay mới cũng không hề đơn giản.

Gắn với công tác kiểm tra giám sát, các hội đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội cũng nhắc nhở các tổ vay vốn cần thực hiện nghiêm túc công tác bình xét các đối tượng vay vốn phải thực sự dân chủ, công khai; tránh tình trạng trục lợi chính sách.

Ngân hàng CSXH cũng cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng để mỗi người dân đều nhận thức được rằng việc vay và trả nợ đầy đủ cho ngân hàng sẽ góp phần tạo nguồn lực để có thêm nhiều hộ dân khác có điều kiện tiếp cận nguồn vay ưu đãi, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững. 

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.