Video Tin trong nước

Cần tổ chức cho người dân về quê có trật tự

Nguy cơ lây lan dịch từ những người về quê tự phát là rất lớn. Do đó, cần tổ chức để những người có nhu cầu chính đáng được di chuyển một cách có tổ chức. Đồng thời, kịp thời hỗ trợ để ổn định cuộc sống cho họ ở các thành phố.
15:42 - 17/08/2021

Đây là vấn đề được các thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Covid-19 thảo luận tại cuộc họp diễn ra chiều 16/8 tại trụ sở Chính phủ.

Tại cuộc họp các thành viên Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia nhận định, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh và khu vực lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai và các địa phương ở miền Trung gồm Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Yên, chưa kiểm soát được triệt để. Nguy cơ bùng phát dịch rất cao do số lượng lớn trường hợp đã đi từ vùng dịch về, có thể vẫn chưa được giám sát, quản lý.

Các thành viên Ban Chỉ đạo cũng thông nhất quan điểm, phải tổ chức cho người dân rời TP. HCM có trật tự. Thời gian qua nhiều tỉnh đã áp dụng biện pháp test nhanh để sàng lọc những trường hợp đi qua địa bàn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng vẫn có thể bỏ lọt các ca dương tính với SARS-CoV-2.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống Covid-19 nhấn mạnh, các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội phải có sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố khác trong việc tổ chức đưa đón người dân từ vùng dịch trở về quê để vừa khống chế dịch hiệu quả nhưng vẫn phải đảm bảo đời sống cho người dân.

Các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia cũng lưu ý lực lượng chức năng và các địa phương ưu tiên giúp đỡ người già, trẻ em, đặc biệt với phụ nữ mang thai sắp đến kỳ sinh cần được bàn giao cho các cơ sở đủ năng lực để theo dõi. Các thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia cũng đề nghị Bộ Y tế khẩn trương tiếp thu ý kiến của các cơ quan để chính thức có hướng dẫn về tiêu chí xác định khi nào thì dừng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.