Video Tin trong nước

Cẩn trọng với các thiết bị tiết kiệm điện giá rẻ không rõ nguồn gốc

Do điều kiện kinh tế không đủ chi trả cho các thiết bị đắt tiền, nhiều người đã tìm đến các thiết bị giá rẻ không có thương hiệu được bán trôi nổi trên thị trường. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ và mất an toàn hệ thống điện rất lớn.
11:42 - 28/05/2024

Chỉ với vài chục nghìn đồng, các loại thiết bị nhập từ nước ngoài này được quảng cáo trên các trang mạng là "tiết kiệm 40 - 50% tiền điện”, một cái giá rẻ và hiệu quả hơn rất nhiều lần so với các thương hiệu lớn trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, các loại thiết bị như thế này chưa chắc đã có hiệu quả tiết kiệm điện thế nhưng nguy cơ mất an toàn, gây ra chập cháy là rất cao.

Vào thời điểm nắng nóng khi nhu cầu dùng điện tăng, hóa đơn điện tại nhiều gia đình nhảy vọt, đặc biệt là các thiết bị điện lạnh tiêu tốn điện cao hơn cả, những sản phẩm này lại càng được mua ồ ạt. Dù đã được cảnh báo, thế nhưng vì giá thành rẻ, người sử dụng vẫn chấp nhận cảnh vừa dùng vừa lo.

Chính vì thế, theo các doanh nghiệp uy tín và các chuyên gia, nếu có nhu cầu sử dụng điện tiết kiệm và chi phí thấp hơn, người dân nên tìm đến các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như tư vấn đầy đủ về công dụng.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Chí Phương