Video Tin trong nước

Cẩn trọng với thuốc điều trị “Hậu Covid-19” quảng cáo trên mạng

Một số loại thuốc được quảng cáo là “có tác dụng điều trị hậu COVID-19” đã được rao bán trên các trang mạng xã hội. Các chuyên gia khuyến cáo, điều này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe đối với người sử dụng.
23:17 - 27/03/2022

Anh Nguyễn Xuân Tùng ở Phú Thọ, có con mắc Covid-19. Sau khi điều trị tại nhà, con anh đã khỏi bệnh nhưng lại bị một số triệu chứng như ho, tức ngực. Anh Tùng đã lên mạng tìm hiểu, bỏ ra hơn 3 triệu để mua một số loại thuốc điều trị hậu Covid-19.

Tương tự, Anh Bùi Duy Linh ở quận Long Biên, Hà Nội cho biết, cả nhà anh bị Covid-19. Anh cũng lên mạng tìm hiểu và tự mua thuốc điều trị Covid-19 và hậu Covid-19 cho cả gia đình với số tiền gần 10 triệu đồng. 

Thực tế, không ít người như anh Tùng, anh Linh vì lo lắng đã bỏ ra số tiền không nhỏ để mua về các loại thuốc “điều trị hậu Covid-19” không rõ nguồn gốc. 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, sau khi khỏi Covid-19, tùy theo thể trạng, sức khỏe của mỗi cá nhân sẽ có những triệu chứng “Hậu Covid-19” cụ thể; với mỗi triệu chứng sẽ có loại thuốc điều trị khác nhau. Do đó, người dân nên đến bệnh viện để bác sĩ khám, tư vấn và kê đơn thuốc phù hợp với những triệu chứng bất thường về sức khỏe.

Quan tâm đến sức khỏe bản thân, nhất là sau khi khỏi Covid-19, là việc mỗi người nên làm. Tuy nhiên, thay vì lo lắng, tìm mua các loại thuốc được quảng cáo là “điều trị hậu Covid-19” nhưng chưa có cơ sở khoa học, người dân nên chủ động thăm khám tại các cơ sở y tế để có sự tư vấn phù hợp, đúng chuyên môn. Qua đó, vừa bảo vệ sức khỏe chính bản thân mình, vừa không tiếp tay cho những đối tượng đang cố tình rao bán các loại thuốc không rõ nguồn gốc để trục lợi từ chính sự lo lắng của người dân.

Thu Hương – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.