Video Tin trong nước

Cần ưu tiên tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh

Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phải ưu tiên cho tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô đảm bảo tăng trưởng khoảng 6,5% và lạm phát khoảng 4,5% và bảo đảm đời sống nhân dân.
22:14 - 04/07/2023

CẦN ƯU TIÊN TẬP TRUNG THÁO GỠ KHÓ KHĂN CHO SẢN XUẤT KINH DOANH

Như tin đã đưa, ngày 4/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2023. Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu, cần ưu tiên tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đặc biệt là phải ưu tiên cho tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô đảm bảo tăng trưởng khoảng 6,5% và lạm phát khoảng 4,5% và bảo đảm đời sống nhân dân.

Sau khi nghe ý kiến, đề xuất của các Bộ, ngành và địa phương, phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, kiên định, kiên trì tập trung thực hiện mục tiêu tổng quát theo Nghị quyết Đại hội Đảng XIII, các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ. Ưu tiên tập trung tháo gỡ khó khăn cho SXKD, đặc biệt là phải ưu tiên cho tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô đảm bảo tăng trưởng khoảng 6,5% và lạm phát khoảng 4,5% và bảo đảm đời sống nhân dân.

Đặc biệt, trong chỉ đạo điều hành, cần đặc biệt lưu ý việc bảo đảm cân bằng hài hoà, hợp lý giữa: Lãi suất và tỷ giá; Tăng trưởng và lạm phát, giữa cung và cầu; Chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa; Theo dõi sát và nắm chắt tình hình bên trong và bên ngoài.

Về xuất khẩu Thủ tướng đề nghị, tăng cường xúc tiến thương mại, giữ vững, củng cố các thị trường truyền thống hiện có và mở rộng các thị trường mới, có giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm xuất khẩu, nhất là xuất khẩu xanh tại các vực Trung Đông, châu Phi, Mỹ La-tinh, Khối Bắc Mỹ; sớm ký Hiệp định FTA với Isarael, UAE…

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch UBND cấp tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền tập trung chỉ đạo chủ động tháo gỡ ngay những khó khăn, vướng mắc; đồng thời kịp thời báo cáo, đề xuất đối với những vấn đề vượt thẩm quyền…/.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương

  • Từ khóa