Video Tin quốc tế

Canada cấm TikTok trên các thiết bị di động của chính phủ

Canađa hôm qua đã quyết định cấm ứng dụng TikTok trên các thiết bị di động của chính phủ do lo ngại về an ninh. Tuần trước, Liên minh châu Âu cũng đã đưa ra lệnh cấm tương tự.
15:18 - 28/02/2023

Trong thông báo ngày 27/02, chính phủ Canada cho biết quyết định này nhằm đảm bảo an toàn dữ liệu và nhằm giải quyết các rủi ro đối với hệ thống thông tin chính phủ.  

Phản ứng với lệnh cấm của Canađa, một phát ngôn viên của TikTok cho biết chính phủ Canađa đưa ra quyết định cấm ứng dụng này mà không đưa ra bất kỳ quan ngại an ninh cụ thể nào hay liên hệ với TikTok. Phía TikTok cho biết sẵn sàng gặp các quan chức chính phủ Canađa nhằm thảo luận các thức công ty này bảo vệ sự riêng tư và an ninh của người dân Canađa.  

TikTok với hơn 100 triệu người sử dụng hàng tháng ở Mỹ đã gây ra nhiều lo ngại rằng dữ liệu người dùng có thể được chuyển cho chính phủ Trung Quốc. Tháng 12 năm ngoái, quốc hội Mỹ đã ra lệnh cấm TikTok trên mọi thiết bị được sở hữu bởi chính phủ liên bang. Liên minh châu Âu tuần trước cũng đã đưa ra lệnh cấm tương tự./.