Video Tin trong nước

Cảnh báo dịch cúm A gia tăng bất thường tại Hà Nội

Những ngày gần đây, nhiều bệnh viện tại Hà Nội và các tỉnh phía bắc ghi nhận số bệnh nhân mắc cúm A nhập viện tăng mạnh.
16:46 - 20/07/2022

Những ngày gần đây, nhiều bệnh viện tại Hà Nội và các tỉnh phía bắc ghi nhận số bệnh nhân mắc cúm A nhập viện tăng mạnh.  

Tại khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 35/47 bệnh nhân đang điều trị tại khoa là những trường hợp bị mắc cúm A. Dịch cúm A bùng phát vào thời điểm này là điều bất thường, bởi theo các chuyên gia y tế, bệnh cúm A thường gia tăng ca mắc vào giai đoạn thời tiết lạnh, nhất là vào mùa đông xuân. Việc cúm A xuất hiện vào thời điểm nắng nóng như thế này là điều rất đáng lo ngại. Hơn nữa có nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng.

Không chỉ bất thường về thời điểm xuất hiện nhiều ca bệnh, biến chứng của cúm A cũng có thể trở nặng và gây nguy hiểm tới tính mạng. Cúm A được biết đến là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính nên rất dễ lây lan qua đường hô hấp, mọi người đều có thể mắc, đặc biệt là trẻ nhỏ, người già, phụ nữ có thai. 

Triệu chứng ban đầu của nhiễm cúm A là sốt cao, hắt hơi, sổ mũi, đau họng. Cúm A nếu phát hiện muộn cũng có thể biến chứng vào hệ hô hấp rất nhanh. Do vậy, khi có những dấu hiệu này người dân nên đi khám ngay để phát hiện cúm A sớm và điều trị kịp thời.

Thế Hùng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.