Video Bản tin Sức khỏe 24H

Cảnh báo điều trị rụng tóc, hói đầu từ phương pháp tiêm Mesotherapy

Không ít bệnh nhân tiền mất, tật mang vì tin theo lời quảng cáo có cánh và các ưu đãi không giới hạn ở các nơi làm đẹp không cấp phép từ dịch vụ chữa rụng tóc, hói đầu. Hiện, một số bệnh nhân đã bắt đầu tìm tới các bệnh viện lớn để điều trị hói đầu.
10:42 - 15/01/2024

Người phụ nữ này rất buồn phiền, thiếu tự tin vì phần tóc trên đỉnh đầu càng ngày càng mỏng, thậm chí trơ phần da đầu theo hình vành khăn. Chị cũng đã tham khảo liệu trình điều trị hói theo quảng cáo trên mạng ở một vài nơi, tuy nhiên quyết định cuối cùng chị vào bệnh viện, chọn giải pháp an toàn.

Trường hợp rụng tóc do bệnh lý hói đầu của chị, bác sỹ Bệnh viện Da Liễu Trung ương chỉ định điều trị bằng liệu pháp Mesotherapy. Đây là phương pháp xâm nhập tối thiểu bằng cách dùng mũi kim siêu nhỏ để dẫn thuốc, hoạt chất điều trị, enzym, chất dinh dưỡng, nguyên tố vi lượng vào trong hoặc dưới da để mang lại kết quả điều trị tích cực. Trong điều trị rụng tóc, bác sĩ sử dụng các thuốc, hoạt chất có tác dụng giảm rụng tóc, ức chế phản ứng viêm và kích thích tóc phát triển.

 Hiện nay trên thị trường có rất nhiều spa sử dụng liệu pháp Mesotherapy cho khách hàng không kiểm soát. Bên cạnh việc chỉ định đúng loại thuốc, hoạt chất điều trị thì kỹ thuật tiêm cũng rất quan trọng. Tiêm đúng kỹ thuật để thuốc tác động chính xác vào mô đích với liều lượng phù hợp sẽ mang lại hiệu quả điều trị, ngược lại tiêm sai lớp với liều lượng, nồng độ không phù hợp có thể mang lại các biến chứng như teo lõm, giãn mạch tại vùng tiêm, viêm loét hoại tử vùng tiêm hay đơn giản là không mang lại kết quả tối ưu. Chính vì vậy, người thực hiện kỹ thuật này phải là bác sĩ được đào tạo bài bản, chính quy và đầy đủ giấy phép hành nghề. Người bệnh cần tham khảo và tìm hiểu kỹ nơi mình lựa chọn thực hiện ký thuật chữa hói đầu, bởi dịch vụ này đang quảng cáo tràn lan trên mạng xã hội mà hiệu quả thực sự thì không cao./.

Thực hiện: Mai Lan – Lê Thanh