Video Tin trong nước

Cảnh báo người trẻ mắc bệnh mạch vành

Hiện mô hình bệnh tật của Việt Nam đang dần thay đổi theo hướng gia tăng các bệnh không lây nhiễm, trong đó có bệnh tim mạch nói chung, bệnh mạch vành nói riêng, đặc biệt tình trạng bệnh mạch vành có độ tuổi ngày càng trẻ đang là sự cảnh báo cho cộng đồng.
18:32 - 02/05/2022

Ghi nhận tại Bệnh viện Tim Hà Nội, trung bình mỗi ngày có đến hàng nghìn bệnh nhân đến khám bệnh tim mạch. Trong đó, có đến 30 – 40% bệnh nhân bị bệnh mạch vành. Theo thống kê, cứ khoảng 100 bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, trong đó có bệnh mạch vành chỉ có khoảng 10 bệnh nhân thì nay, con số này đã tăng lên tới 20 – 30 bệnh nhân, đặc biệt bệnh mạch vành ngày càng trẻ hóa và được phát hiện ở người lứa tuổi 25-40.  

Tại Việt Nam, theo thống kê của Hội Tim mạch học, cứ 3 người trưởng thành sẽ có 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, chủ yếu là bệnh mạch vành. Nguyên nhân chính dẫn tới bệnh lý mạch vành, theo chuyên gia tim mạch, là do sự tiến triển của các mảng xơ vữa trong lòng mạch vành. Việc sử dụng nhiều thức ăn mỡ cao như nội tạng động vật, thịt bò, đồ ăn nhanh làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành. 

Cũng theo thống kê của Hội tim mạch Việt Nam cho thấy, các bệnh lý về tim mạch đã cướp đi khoảng 200.000 sinh mạng người mỗi năm và cứ 3 người trưởng thành thì có 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Do đó, chuyên gia tim mạch khuyến cáo, người dân cần phải có một lối sống phù hợp, giảm đồ ăn nhanh, rượu, thuốc lá… giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch. Trong đó, chú ý vận động phù hợp để tốt cho hô hấp, tim mạch.

Ngọc Hòa

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.