Video Bản tin Sức khỏe 24H

Cảnh báo tai nạn trong thanh thiếu niên khi sử dụng xe đạp điện

Theo ghi nhận gần đây, nhiều vụ tai nạn xảy ra với những nạn nhân trẻ tuổi bị thương tích nặng nề, đặc biệt là chấn thương vùng đầu, thậm chí gây nguy hiểm tính mạng, để lại những hậu quả nghiêm trọng cho tương lai của các em, gia đình và xã hội.

14:58 - 09/01/2024

Cảnh báo tai nạn trong thanh thiếu niên khi sử dụng xe đạp điện 

Trong 11 tháng đầu năm 2023, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận nhiều ca chấn thương do tai nạn từ xe đạp điện, số ca lên đến 807 trường hợp so với 645 ca của năm 2022. Đặc biệt, các trường hợp trong độ lứa tuổi thanh thiếu niên có tỉ lệ gia tăng.  

Nhiều em trong độ tuổi đi học buộc phải nhập viện với những chấn thương nặng nề trên vùng đầu, mặt và tứ chi. Nhiều trường hợp di chứng có thể ảnh hưởng nặng nề đến tương lai và cuộc sống của các em sau này. 

Em HĐV là trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi nhất nhập viện do chấn thương từ tai nạn xe đạp điện. Mặc dù phụ huynh chưa cho phép điều khiển bất kì phương tiện gì, trước đó em đã mượn xe đạp điện của bạn và di chuyển trên đường đến trường. Em đã mất tay lái khi tránh người đi đường dẫn đến tai nạn.

Hậu quả từ những tai nạn là biến dạng vùng mặt, chấn thương sọ não, sống thực vật hay chấn thương tứ chi, cũng có thể dẫn đến cắt bỏ tứ chi do hoại tử. Gia đình, nhà trường cùng các cơ quan chức năng cần có biện pháp phối hợp hỗ trợ để bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên trước những nguy cơ khó lường đến từ tai nạn giao thông./.

Thực hiện: Vũ Vy - Ngọc Toàn