Video Tin trong nước

Cảnh báo xuất hiện cuộc gọi lừa đảo tiền điện

Thời gian gần đây lại xuất hiện các cuộc gọi lừa đảo nộp tiền điện. Nếu người dân làm theo sẽ bị mất tiền cước điện thoại, thậm chí mất mất cả tiền trong tài khoản nếu bị các đối tượng nắm được mật khẩu.
20:56 - 28/05/2023

CẢNH BÁO XUẤT HIỆN CUỘC GỌI LỪA ĐẢO TIỀN ĐIỆN

Hết lừa đảo nộp tiền viện phí cho con, nộp tiền chạy án, nộp tiền điện thoại,… Thời gian gần đây lại xuất hiện các cuộc gọi lừa đảo nộp tiền điện. Nếu người dân làm theo sẽ bị mất tiền cước điện thoại, thậm chí mất mất cả tiền trong tài khoản nếu bị các đối tượng nắm được mật khẩu.

Đây là một cuộc gọi lừa đảo. Cuộc điện thoại lạ gọi tới thông báo hợp đồng điện sẽ bị cắt trong vòng 2 giờ nữa và yêu cầu làm theo hướng dẫn. Nếu làm theo người dân sẽ bị mất tiền cước điện thoại, thậm chí bị chiếm dụng số điện thoại để cướp mã OTP từ đó chiếm dụng tiền trong tài khoản ngân hàng. Các cuộc gọi lừa đảo đe dọa khóa điện thoại nếu không nộp tiền điện thoại, tư vấn đầu tư chứng khoán, hay yêu cầu nộp tiền điện,,.. đều có một điểm chung là yêu cầu người dân làm theo hướng dẫn. Nếu làm theo, người dân sẽ bị dẫn lòng vòng qua nhiều bước, nhiều cách thức, nói chuyện với hết “nhân viên” nọ đến “quan chức” kia, sa vào “ma trận” khiến họ bị rối trí dẫn tới nộp tiền cho bọn lừa đảo hoặc bị chiếm dụng tài khoản ngân hàng.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân hết sức cẩn trọng với các cuộc gọi lạ như trên, không làm theo hướng dẫn, tắt máy, và báo cáo số điện thoại xấu cho tổng đài, đồng thời có thể chặn luôn số điện thoại lừa đảo vừa gọi đến./.

Thực hiện: Cao Thắng