Video Tin trong nước

Cảnh sát Quản lý Hành chính Thủ Đô: Lực lượng nòng cốt trong triển khai đề án 06

Đề án 06 của Chính phủ là hợp phần quan trọng trong tổng thể chương trình Chuyển đổi số quốc gia. Thời gian qua, Bộ Công an - mà nòng cốt là lực lượng cảnh sát Quản lý Hành chính đã triển khai Đề án 06 của Chính phủ, đạt nhiều kết quả quan trọng.

21:31 - 19/08/2023

Cảnh sát Quản lý Hành chính Thủ Đô: Lực lượng nòng cốt trong triển khai đề án 06

Đến thời điểm này, đối với lĩnh vực quản lý hành chính, các đơn vị trên địa bàn TP. Hà Nội đã hoàn thành các đề án, đặc biệt trên môi trường điện tử, đơn vị đã hoàn thành 100% dịch vụ ở mức độ 4 để người dân doanh nghiệp không phải đến trực tiếp.

Để có kết quả trên, thời gian qua, lực lượng công an Thủ đô đã triển khai nhiều “chiến dịch” đặc biệt như: Thực hiện mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an thành phố; Ra quân cài đặt ứng dụng VneID; Phát động xung kích xác thực định danh điện tử; Chiến dịch cấp căn cước gắn chip… bất kể đó là ngày lễ, tết hay ngày nghỉ.

Tính đến ngày 10/7, TP. Hà Nội đã hoàn thành triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo đúng lộ trình mà Đề án 06 của Chính phủ đặt ra. Đặc biệt, tính đến ngày 28/6, toàn thành phố đã kích hoạt trên 4,2 triệu tài khoản định danh điện tử, đạt tỷ lệ 67,8%. Trong thành tích này có sự đóng góp rất lớn của lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự Thủ đô – những người chiến sĩ xung kích trên mặt trận chuyển đổi số. Và những thành tích ấy cũng thêm một lần nữa tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”./.

Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh