Video Tin trong nước

Cập nhật mới nhất tình hình mưa lũ và thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Sau khi đổ bộ vào đất liền, bão số 3 đã gây ra mưa lớn tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Theo thống kê sơ bộ, tính tới trưa nay, nhiều vụ sạt lở đất đã xảy ra ở các địa phương khiến hàng chục trường hợp tử vong và hàng nghìn ha hoa màu bị thiệt hại.
08:16 - 10/09/2024

LÀO CAI: ĐÃ CÓ 19 NGƯỜI THIỆT MẠNG DO LŨ QUÉT, SẠT LỞ ĐẤT

Thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, tính đến trưa nay, lũ quét và sạt lở đất do hoàn lưu bão số 3 gây ra đã khiến 19 người tại Lào Cai thiệt mạng.  Cụ thể, thị xã Sa Pa có 5 nạn nhân tử vong; Tại huyện Bắc Hà có 6 nạn nhân tử vong do lũ quét làm sập nhà và sạt lở đất đá; tại huyện Văn Bàn có 1 nạn nhân tử vong do thiên tai và tại huyện Bát Xát có 7 người tử vong do sạt lở đất. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, mưa lớn gây sạt lở, giao thông bị chia cắt khiến công tác cứu hộ tại các địa phương gặp nhiều khó khăn.

YÊN BÁI: 3 NGƯỜI CHẾT, 4 NGƯỜI BỊ THƯƠNG DO HOÀN LƯU BÃO SỐ 3

Còn tại tỉnh Yên Bái, mưa lũ đã làm 3 người tại huyện Văn Chấn và Lục Yên tử vong do sạt lở đất, cùng 4 người khác ở huyện Lục Yên bị thương. Về tài sản, toàn tỉnh có hơn 3.100 nhà bị thiệt hại, trong đó TP. Yên Bái có 2.400 nhà bị ngập nước, phải di dời tạm thời để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, mưa lũ cũng khiến hơn 1.000 ha cây trồng bị thiệt hại, ảnh hưởng; nhiều tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ và đường liên thôn xã bị sạt lở gây ách tắc giao thông.

CAO BẰNG: KHẨN TRƯƠNG TIẾP CẬN HIỆN TRƯỜNG VỤ SẠT LỞ ĐẤT KHIẾN NHIỀU NGƯỜI MẤT TÍCH

Tại tỉnh Cao Bằng, tính đến trưa nay, toàn tỉnh ghi nhận 1 người chết do sạt lở đất, 3 người bị thương; 12 nhà bị sập đổ hoàn toàn; 36 nhà bị thiệt hại từ 30-50%; 361 bị ngập sâu; gần 400 ha hoa màu bị ngập nước.

Đặc biệt, theo thông tin ban đầu, một vụ sạt lở đất đã xảy ra tại xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, vùi lấp 1 xe khách với khoảng 20 người trên xe. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng và huyện Nguyên Bình đã tổ chức các lực lượng cứu hộ, nỗ lực tiếp cận hiện trường. Do ảnh hưởng của bão số 3 và hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão, dọc tuyến đường quốc lộ 3 từ Thành phố Cao Bằng đến xã Ca Thành có đến hơn 20 điểm sạt lở, khiến giao thông bị ách tắc, đặc biệt là tuyến Bản Nùng - Triệu Nguyên - Thanh Long (Thông Nông) và một số tuyến đường liên xã như từ xã Vũ Nông, Yên Lạc đến Ca Thành đều bị sạt lở, hầu hết tất cả các phương tiện giao thông, ô tô, xe máy không di chuyển qua được. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo khắc phục, huy động lực lượng chức năng (quân đội, công an, y tế), các máy xúc, máy ủi khẩn trương san gạt đất đá bị sạt lở để thông tuyến nhanh nhất, nỗ lực tiếp cận hiện trường xe khách bị tai nạn. Huyện Nguyên Bình cũng đã huy động hơn 300 người là lực lượng dân quân, cán bộ công chức Khối Đảng, đoàn thể, quân sự, công an huyện khẩn trương đến hiện trường./.

QUẢNG NINH NGẬP LỤT MỘT SỐ NƠI SAU BÃO SỐ 3

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhiều địa phương đã bị ngập cục bộ do nước sông lên nhanh. Tại huyện Tiên Yên, một phần đập đất của công trình thủy lợi Hà Thanh đã bị vỡ khoảng 50m; nước từ công trình đã ảnh hưởng đến khoảng 400 hộ dân thuộc ba thôn: Hà Tràng Đông, Hà Tràng Tây, Nà Bắc. Mực nước ngập từ 1-1,5m. UBND huyện Tiên Yên đã di dời các hộ dân bị ảnh hưởng về nơi an toàn. Còn tại huyện Bình Liêu hiện nay nước lũ trên sông Bình Liêu đang lên rất cao. Tại một số khu vực thuộc cửa khẩu Hoành Mô đang bị ngập cục bộ.