Video Tin trong nước

Carnaval Hạ Long 2019 - Từ kỳ quan đến kỳ quan

Tối qua 28/4, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Từ kỳ quan đến kỳ quan” đã chính thức mở màn cho lễ hội Carnaval Hạ Long và Tuần Du lịch Hạ Long – Quảng Ninh năm 2019. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tham dự chương trình.
16:42 - 29/04/2019

Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2019 là sự kiện điểm nhấn nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc của “Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2019” do Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh chủ trì tổ chức. Chương trình được thực hiện định kỳ hằng năm và triển khai rộng rãi trên địa bàn toàn tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá về những giá trị văn hóa, các danh lam thắng cảnh trên vùng đất Quảng Ninh, là ngày hội của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, góp phần mời gọi bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đến chiêm ngưỡng, khám phá di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long và những di sản văn hóa đặc sắc của tỉnh Quảng Ninh. 

Năm 2019, Carnaval Hạ Long được đổi mới cả về hình thức, quy mô và nội dung, thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong việc tôn vinh, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống.

Trước đó, tại khu du lịch Bãi Cháy và Hòn Gai, TP. Hạ Long đã diễn ra lễ diễu hành đường phố. Hàng trăm nghệ sĩ chuyện nghiệp trong nước và quốc tế đến từ Brazil, Colombia cùng xe hoa lộng lẫy biến khu vực bờ biển Bãi Cháy thành sân khấu nghệ thuật sôi động, rực rỡ sắc màu, tạo cho du khách đến Hạ Long một trải nghiệm đường phố đặc biệt cuốn hút trong dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.