Video Tin trong nước

Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội hướng đến nền du lịch bền vững

Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội đã khẳng định vị trí quan trọng trong việc kết nối và hỗ trợ hội viên góp phần mang đến những lợi ích và thành quả nhất định trong việc phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam, nhằm hướng tới một nền du lịch bền vững.
14:43 - 11/01/2020

Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội đã trở thành một trong những CLB về Du lịch lớn nhất cả nước với số lượng hội viên lên đến hơn 700 đơn vị.

Trong năm 2019 vừa qua, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội đã tổ chức các đoàn famtrip khảo sát du lịch “Nối 2 bờ sông Hậu” Trà Vinh-SócTrăng, famtrip liên tuyến Mỹ-Cuba, famtrip mở tuyến Bali-Indonesia, famtrip Đông Âu… Đặc biệt, các chương trình khảo sát du lịch đều được lồng ghép với nhiều hoạt động như tổ chức B2B, giao lưu với doanh nghiệp địa phương... Đáng chú ý, nhận thấy tiềm năng du lịch của các tỉnh ĐBSCL chưa được phát huy tương xứng với tiềm năng sẵn có, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội đã phối hợp tổ chức chương trình “Mekong Caravan Sắc màu hội tụ 2019” với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp đi qua 8 tỉnh ĐBSCL, đã xây dựng các công trình thiện nguyện: xây cầu, cấp nước sạch, thắp sáng điện nông thôn nhắm phát triển cơ sở hạ tầng, thúc đẩy du lịch xanh đến vùng đất tiềm năng này.

Nhằm hưởng ứng thông điệp về một nền du lịch xanh, bền vững, ngày 11.1, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội tổ chức đoàn famtrip “Hành trình xanh” với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp tại điểm du lịch nổi tiếng: Chùa Hương. Tại đây, đoàn famtrip sẽ tiến hành nhặt rác tại suối Yến với mong muốn lan tỏa thông điệp “Doanh nghiệp du lịch chung tay bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa”./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.