Video Bản tin Sức khỏe 24H

Cấy chỉ vàng không tiêu trong làm đẹp liệu có an toàn?

Cấy chỉ thẩm mỹ là phương pháp làm đẹp đang được nhiều người, đặc biệt là nữ giới ở độ tuổi 35 – 50 tuổi. Tuy nhiên, hiện nay có 2 loại chỉ đang được sử dụng là cấy chỉ tự tiêu và chỉ vàng không tiêu, vậy đâu là phương pháp an toàn.

14:05 - 05/03/2024

Cấy chỉ vàng không tiêu trong làm đẹp liệu có an toàn?

Không ít chị em đã lựa chọn phương pháp cấy chỉ vàng không tiêu, thời gian lưu lại trên khuôn mặt là 10 năm. Trong khi các loại chỉ tự tiêu thời gian lưu lại chỉ là 6 tới 12 tháng, tức là hiệu quả sử dụng sẽ thấp hơn chỉ vàng không tiêu, tuy nhiên phương pháp này có thực sự an toàn hay không?

Khác với các loại chỉ sinh học đã được đề cập, chỉ vàng 24K được làm từ vàng nano nguyên chất 99,99%. Sau khi cấy vào da, chỉ vàng có thể làm chậm quá trình oxy hóa, gia tăng sản sinh collagen giúp làn da trở nên căng mịn, trẻ hóa. Chỉ vàng 24K là một trong số các loại chỉ đầu tiên được sử dụng trong cấy chỉ thẩm mỹ. Do chỉ vàng là kim loại, không có khả năng tự tiêu cộng với cấu trúc sợi chỉ cứng nên dễ trở thành dị vật có thể gây kích ứng, nhiễm trùng, thậm chí có khả năng cứa đứt mô và tế bào, làm tổn thương da. Vì vậy, chỉ vàng 24K không phù hợp để sử dụng trong việc nâng mũi đồng thời cũng không là giải pháp tối ưu trong việc làm đẹp bằng chỉ khi so với các loại chỉ tự tiêu PDO hoặc chỉ PCL tương hợp sinh học đã được kiểm chứng và chấp thuận bởi FDA Trước những mặt lợi và hại giữa 2 loại chỉ là tự tiêu và không tiêu, chị em nên cân nhắc lựa chọn để sau làm đẹp không gặp biến chứng khó sửa. Bởi chỉ không tiêu sẽ hạn chế các kỹ thuật lazer trong điều trị nám, tàn nhang và cải thiện chất lượng da./.

Thực hiện: Mai Lan - Sỹ Thành