Video Tin trong nước

Cây xanh phải “còng lưng bán hàng” vì bị đóng đinh treo biển quảng cáo

Thời gian qua, nhiều cây xanh trên địa bàn thành phố Hà Nội đang bị xâm hại một cách nghiêm trọng, nhiều cây bị vòng sắt chằng chống siết chặt, có cây bị đóng đinh, cột thắt bằng dây điện trang trí... gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như sự sinh trưởng...
20:15 - 07/03/2023

Hà Nội: Hàng loạt cây xanh đang bị xâm hại

Cây xanh phải “còng lưng bán hàng” vì bị đóng đinh treo biển quảng cáo... Cây xanh trở thành nơi treo đồ dùng sinh hoạt của người dân, tiểu thương... Cây xanh bị bịt khung sắt và dây điện quấn quanh... Đây là một số thực trạng đang diễn ra với cây xanh Hà Nội...
Vì sự thiếu hiểu biết và lợi ích cá nhân mà một số người dân đã đang tâm bức tử lá phổi xanh bằng nhiều cách. Đây là hiện tượng đáng buồn, đáng lên án và cần xử lý nghiêm khắc.
Điều 54 trong NĐ 16 của Chính phủ đã có quy định rõ ràng về việc vi phạm quy định bảo vệ cây xanh, công viên, vườn hoa sẽ bị xử lý như sau: Phạt cảnh cáo đối với một trong các hành vi sau đây: Đục khoét, đóng đinh vào cây xanh, cắt cành cây, lột vỏ thân cây, chăm sóc, cắt tỉa cây không tuân thủ quy trình kỹ thuật... Tuy nhiên, thời gian qua, rất nhiều cây xanh tại Hà Nội vẫn bị xâm hại một cách nghiêm trọng.
Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát trên toàn thành phố để khắc phục tình trạng này. Hy vọng trong thời gian tới, cây xanh – những lá phổi của Hà Nội sẽ được quan tâm và hồi sinh mạnh mẽ để bộ mặt Thủ đô được tươi sáng hơn, đảm bảo đúng  mục tiêu của Chính phủ về việc trồng 1 tỷ cây xanh trên cả nước (giai đoạn 2021 – 2025).

Thực hiện:Thu Hương – Chí Phương