Video Tin trong nước

CH Síp mở lại đường bay quốc tế đón du khách quay trở lại

CH Síp - quốc đảo ở Địa Trung Hải đã mở cửa lại sân bay quốc tế sau 3 tháng phong tỏa vì dịch Covid-19. Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có rất nhiều du khách nước ngoài đến đây du lịch.
18:53 - 10/06/2020

Du khách Israel là những nhóm hành khách đầu tiên quay trở lại CH Síp sau một thời gian dài quốc đảo này đóng cửa. Trong giai đoạn đầu tiên, CH Síp mở cửa đón khách du lịch từ các quốc gia như Đức, Thụy Sỹ, Israel và Hy Lạp, những khu vực được cho đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Anh, Ireland và Nga thuộc nhóm khách thứ ba và dự kiến sẽ chỉ được mở cửa sớm nhất vào giữa tháng 7.

Du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn của CH Síp. Dự kiến lượng khách đến quốc đảo này trong năm nay sẽ giảm 70% so với năm ngoái. Để khuyến khích du lịch, chính phủ Síp sẽ chi trả các chi phí phát sinh, cung cấp dịch vụ giải trí, nếu một du khách dương tính với virus SARS-CoV-2 khi đang trong thời gian du lịch trên đảo, cũng như toàn bộ thành viên gia đình của họ. Chính phủ Síp cũng đã chuẩn bị 300 phòng khách sạn để phục vụ cho việc cách ly mọi trường hợp./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.