Video Tin trong nước

Chả cá - Nét tinh túy của ẩm thực Hà Thành

Với hương vị thơm ngon hấp dẫn, chả cá không chỉ là món ăn đã quá quen thuộc với người dân Hà Nội, mà còn được rất nhiều du khách quốc tế yêu thích. Món ăn này từng được các trang ẩm thực hàng đầu trên thế giới ca ngợi là "món ăn chắc chắn phải thử một lần trong đời".
09:37 - 19/10/2020

Có từ thời Pháp thuộc, bắt nguồn từ cái tên "Chả cá Lã Vọng", món chả cá đã từ lâu trở thành một món ăn ngon bậc nhất đất Kinh Kỳ xưa. Trải qua bao năm tháng, cho đến ngày nay, món chả cá đã trở nên phổ biến và được rất nhiều người ưa thích. Thậm chí còn là món ăn được nhiều gia đình lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Là món ăn dân dã nhưng chả cá Hà Nội không kém phần tinh tế trong cả cách chế biến và thưởng thức. Những nguyên liệu đơn giản nhưng cách tẩm ướp cầu kì, phải đủ mọi loại gia vị thì mới tạo nên đúng hương vị của món ăn. Hành hoa chẻ, rau thì là, bún rối, lạc, mắm tôm... đều rất quen thuộc, nếu dùng đúng, dùng đủ sẽ tạo nên sự kết hợp vô cùng tuyệt vời.

Chả cá Hà Nội giờ không chỉ được những thực khách trung niên yêu thích, mà ngay cả các bạn trẻ, hay du khách quốc tế cũng đều cảm nhận được rõ được hương vị tinh tế, hấp dẫn của món ăn này.

Qua bao thăng trầm, chả cá Hà Nội vẫn luôn giữ được hương vị, là món ăn ngon được nhiều người yêu thích, góp phần quảng bá nét văn hóa ẩm thực độc đáo đến nhiều thực khách trong nước và quốc tế.

Minh Cương - Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.