Video Bản tin Sức khỏe 24H

Châm cứu giúp phục hồi sau đột quỵ

Việc hồi phục chức năng cơ thể sau đột quỵ là một quá trình khó khăn đòi hỏi rất nhiều thời gian để hồi phục hoàn toàn. Tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, bệnh nhân thường sử dụng phương pháp châm cứu điện châm giúp hồi phục chức năng toàn diện.
11:14 - 23/12/2023

Châm cứu giúp phục hồi sau đột quỵ

Đột quỵ khiến bệnh nhân suy giảm và thương tổn chức năng não ảnh hưởng đến khả năng tư duy và hoạt động của cơ thể. Không ít bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch, nhưng việc phục hồi các chức năng cơ thể gặp nhiều trở ngại. 

Châm cứu điện châm trực tiếp truyền xung điện tần số thấp qua các huyệt đạo của bệnh nhân nhằm điều hòa hoạt động thần kinh điều trị suy nhược chức năng. Tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, nhiều gia đình đưa người nhà tới đây sau khi điều trị đột quỵ để thực hiện phương pháp châm cứu điện châm với mong muốn phục hồi chức năng cơ thể. 

Ông Nguyễn Minh Cần mắc chứng đột quỵ từ 4 tháng trước và đã được điều trị lâm sàng. Hàng ngày, ông được y bác sĩ tại Khoa Đột quỵ - Phục hồi chức năng châm cứu, khả năng phục hồi đang tiến triển rất tốt và ông Cần đã có thể giao tiếp với mọi người.

Phương pháp này giúp khai thông kinh mạch hiệu quả hơn phương pháp châm cứu cổ truyền và đã đem lại nhiều lợi ích trong việc phục hồi chức năng cho bệnh nhân đột quỵ./.

Thực hiện: Vũ Vy -  Đức Thành