Video Tin trong nước

Chấm dứt lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung tại Bắc Giang

Ngày 17/6, kết luận buổi làm việc với tỉnh Bắc Giang về công tác phòng chống COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Bắc Giang tiếp tục giãn mật độ trong các khu cách ly tập trung để chấm dứt sớm nhất tình trạng lây nhiễm chéo tại đây.
14:53 - 18/06/2021

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết, trong thời gian tới, tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục giảm mật độ ở các khu cách ly tập trung, đặc biệt ở các khu vẫn ghi nhận các ca mắc mới theo các nhóm nguy cơ: Nguy cơ cao 1 người/phòng; nguy cơ trung bình 2-3 người/phòng; nguy cơ thấp 4 người/phòng. 

Bên cạnh đó, Bắc Giang phân loại các khu cách ly tập trung theo màu: Màu đỏ biểu thị có ca mắc mới COVID-19 liên tục trong 2 ngày hoặc có nhiều ca mắc mới/ngày; màu vàng thể hiện nơi đã từng có ca mắc; màu xanh thể hiện chưa có ca mắc. Ông Lê Ánh Dương cho biết, việc phân loại các khu cách ly tập trung để các lực lượng tập trung kiểm tra, giám sát trọng điểm, hạn chế lây nhiễm chéo tại đây.

Liên quan đến tổng số 178 ca mắc COVID-19 được công bố ngày 17/6, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, trong đó, một số trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính và đã được đi điều trị nhưng đến nay mới công bố. Nguyên nhân do trong thời gian dịch bùng phát có nhiều đơn vị Trung ương, địa phương đến hỗ trợ lấy mẫu, xét nghiệm; việc kết nối, thống kê số liệu xét nghiệm giữa các đơn vị chưa thống nhất. Thời gian tới, Bắc Giang sẽ tiếp tục chỉ đạo rà soát số liệu xét nghiệm của các đơn vị trên tinh thần công khai, minh bạch và dự báo tiếp tục công bố thêm những trường hợp tương tự như vậy.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu tỉnh Bắc Giang tiếp tục giãn mật độ trong các khu cách ly tập trung - nơi vẫn có ca mắc COVID-19 để chấm dứt sớm nhất tình trạng lây nhiễm chéo tại đây. Liên quan tới các ca dương tính đã được phát hiện và điều trị, Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bắc Giang nhanh chóng rà soát, làm rõ.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị, đến ngày 21/6, Bắc Giang phải kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.