Video Tin trong nước

Chăm lo cho các gia đình chính sách

Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua chính quyền xã Vĩnh Kim – nay là xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị luôn quan tâm sâu sắc đến các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.
20:32 - 25/07/2020

Năm nay đã gần 60 tuổi, bà Nguyễn Thị Vinh ở thôn Hương Bắc, xã Kim Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị vẫn sống 1 mình bao nhiêu năm nay. Gia đình bà có 4 liệt sĩ, trong đó có 3 người chú hy sinh trong kháng chiến chống Pháp, anh trai bà thì hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng nhờ có sự quan tâm của bà con làng xóm cùng chính quyền địa phương nên bà cũng cảm thấy đỡ vất vả đi phần nào.

Những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa cũng được chính quyền địa phương hết sức quan tâm. Ngoài việc thường xuyên đến thăm hỏi, động viên các gia đình người có công, gia đình chính sách trên địa bàn thì chính quyền xã Kim Thạch cũng tìm mọi cách để huy động các nguồn xã hội hóa để xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình thuộc các đối tượng này.

Sự quan tâm và việc làm thiết thực của chính quyền địa phương đã góp phần động viên, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến, gia đình chính sách trên địa bàn vượt qua những khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.