Video Tin trong nước

Chăm lo cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập

Năm học mới 2021 - 2022 đang trải qua những tuần học đầu tiên bằng hình thức trực tuyến. Đây cũng cũng là thời điểm mà nhiều tổ chức, cá nhân hướng về các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với nhiều việc làm và hành động thiết thực.
18:38 - 21/09/2021

Tại Hà Nội, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã trao học bổng, tiền hỗ trợ mua máy tính cùng nhiều phần quà tới các em học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích học tập tốt trong nhiều năm qua tại 2 huyện Sóc Sơn và Đông Anh.

Trong căn nhà cấp 4 được xây từ chương trình "Mái ấm Công đoàn" huyện Sóc Sơn, Trung thu năm nay trở nên đặc biệt ý nghĩa với cậu học trò nhiều năm liền là học sinh giỏi Nguyễn Trung Hiếu, khi em được nhận 1 suất học bổng cùng số tiền 3 triệu đồng và các phần quà từ chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Đây là chương trình hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19 do Liên đoàn Lao động Hà Nội trao tặng.

Cũng như Hiếu, 4 năm liền đạt học sinh giỏi, Nguyễn Ngọc Ánh là 1 trong 7 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền đạt thành tích cao trong học tập. Bố mất sớm, một mình mẹ tần tảo nuôi em ăn học, ý thức được hoàn cảnh của gia đình, em luôn cố gắng học tập và một trong những tấm gương để nhiều bạn học sinh trong trường noi theo.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã phối hợp với các nhà tài trợ trao nhiều phần quà, gói an sinh xã hội cho các em học sinh là con em của công nhân lao động, đặc biệt là gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều quận, huyện.

Những suất học bổng, những phần quà tuy nhỏ nhưng là sự sẻ chia kịp thời của cộng đồng và xã hội đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có nhiều cơ hội hơn để học tập và đạt được những thành tích cao hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.