Video Tin trong nước

Chăm lo Tết cho sinh viên

Hiện tại, hầu hết các trường đại học trên cả nước đều đã chốt lịch nghỉ Tết Nguyên đán cho sinh viên. Với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các trường đã có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các em về quê ăn Tết.
19:28 - 29/12/2022

Trường Đại học Quốc gia Hà Nội chăm lo Tết cho sinh viên

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến kỳ nghỉ lễ dịp Tết nguyên đán, đến thời điểm này, điều mà nhiều sinh viên đang ở tại ký túc xá của trường đại học quốc gia Hà Nội quan tâm nhất lúc này là hành trình về quê ăn Tết năm nay sẽ như thế nào bởi hoàn cảnh gia đình của các em đều thuộc diện khó khăn. 

Hiện trường Đại học Quốc gia Hà Nội có khoảng 400 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ. Nắm bắt được nhu cầu cũng như khó khăn của sinh viên, ban quản lý sinh viên cũng như lãnh đạo trường đã có nhiều phương án và kế hoạch nhằm hỗ trợ sinh viên về nhà ăn Tết trong dịp Tết Nguyên đán và trở lại trường sau dịp nghỉ lễ.

Đối với những sinh viên ở lại ký túc xá dịp lễ, ban quản lý sinh viên cũng nhanh chóng nắm danh sách và hỗ trợ các em trong thời gian ở lại, đồng thời đảm bảo an toàn, an ninh khu ký túc xá trong thời gian nghỉ Tết.

Không chỉ từ phía nhà trường, các trường cũng tích cực làm công tác xã hội hóa, phối hợp cùng các doanh nghiệp, kêu gọi thêm nhiều tổ chức, hội cựu sinh viên tham gia đóng góp và hỗ trợ với mục đích mang đến cho sinh viên một cái Tết ý nghĩa và ấm áp./.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Minh Quân