Video Tin trong nước

Chăm sóc sức khỏe phụ nữ, trẻ em hậu Covid-19

Nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em sau khi mắc COID, Hội LHPN tại nhiều quận trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phối hợp với các bệnh viện triển khai khám bệnh miễn phí cho hội viên và chị em phụ nữ, trẻ em.
16:18 - 18/04/2022

Đây là một buổi khám bệnh miễn phí cho bệnh nhân hậu Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Hoè Nhai. Người tới khám sẽ được khám nội tổng quát, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19, đo điện tim, chụp X-quang, xét nghiệm một số chỉ số máu cơ bản, tư vấn các biểu hiện bất thường liên quan đến sức khỏe… 

Với mục tiêu hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em sau khi mắc Covid-19. Hội LHPN quận Ba Đình đã ký kết chương trình với BV Đa khoa Hòe Nhai về chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 cho phụ nữ và trẻ em trên địa bàn quận. Tính đến nay, chương trình đã tổ chức khám được 3 đợt vào các ngày 02,03 và 16/4/2022 với số lượng gần 300 người.

Thực tế, rất nhiều trường hợp xuất hiện di chứng, biến chứng ở người mắc Covid-19 và kéo dài sau khi họ đã khỏi bệnh. Việc khám sức khỏe hậu Covid-19 là rất cần thiết và được bác sĩ khuyến cáo bởi các triệu chứng có thể dẫn tới các bệnh mãn tính và nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời Đặc biệt đối với phụ nữ và trẻ em. 

Chương trình khám sức khỏe miễn phí cho phụ nữ và trẻ em của Hội LHPN quận Ba Đình sẽ tiếp tục được tổ chức thêm nhiều đợt trong thời gian tới. Mô hình cũng đang được Hội LHPN các cấp triển khai tại nhiều quận trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Quỳnh Trang – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.