Video Tạp chí Y tế và Sức khỏe cộng đồng

Chăm sóc và bảo vệ đôi mắt mùa mưa

Trong và sau mưa bão, lũ lụt, vô số các vi sinh vật, bụi, rác, chất thải,… gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh. Trong đó hay gặp nhất là bệnh lý về mắt. Việc chăm sóc và bảo vệ đôi mắt mùa mưa bão là vô cùng quan trọng và cần thiết.
16:00 - 24/09/2024

CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ ĐÔI MẮT MÙA MƯA

Mưa lũ, thời tiết ẩm tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus phát triển. Tại các vùng bị ngập lụt, điều kiện môi trường kém, nước ngập, làm lắng đọng và hòa tan những chất độc hại, chất gây kích ứng và dị ứng. Đây là điều kiện thuận lợi gây ra các bệnh về mắt như đau mắt đỏ, khô mắt, viêm kết mạc, viêm loét giác mạc…

Các bệnh về mắt thường gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập và lao động của người bệnh. Có không ít trường hợp bệnh kéo dài, gây biến chứng ảnh hưởng đến thị lực. Chính vì vậy, người dân cần có ý thức chăm sóc, bảo vệ và xử trí kịp thời khi mắc bệnh.

Việc chăm sóc và bảo vệ đôi mắt trong giai đoạn mưa bão đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp bảo vệ thị lực, giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân./.

Thực hiện: Hồng Thúy – Lê Thanh