Video Tin trong nước

Chấn chỉnh tình trạng gia tăng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

Sau thời gian tạm dừng để phòng chống dịch Covid-19, các dịch vụ ăn uống đã mở cửa trở lại, điều này kéo theo nhu cầu sử dụng rượu bia tăng theo. Thực tế cũng ghi nhận, số lượng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông xuất hiện nhiều hơn trước.
20:35 - 05/07/2021

Để chấn chỉnh ngay tình trạng này, lực lượng chức năng đã thành lập nhiều tổ công tác, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT.

Theo số liệu thống kê của Cục CSGT, số lượng người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn có dấu hiệu gia tăng, nhất là khi các dịch vụ ăn uống trong nhà đã được phép mở cửa trở lại. Thực tế cũng ghi nhận, sau khi lập chốt kiểm tra, đội CSGT số 5 đã nhanh chóng phát hiện trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Đáng nói, người đàn ông này vẫn chưa nhận thức được sự nguy hiểm của hành vi sử dụng rượu, bia khi lái xe. 

Không chỉ kiểm tra phương tiện cá nhân, các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng như xe khách, xe buýt… cũng là đối tượng mà lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền và kiểm tra nồng độ cồn vì đặc thù chuyên chở số lượng lớn hành khách. Việc làm này đã nhận được sự ủng hộ cao của người dân.

Trên thực tế, công tác xử lý các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn còn gặp khó khăn vì nhiều trường hợp cố tình chống đối hoặc bằng mọi cách né tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Tuy nhiên khi phát hiện, mọi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luât. 

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ tiếp tục thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ ATGT được giao nhằm hoàn thành mục tiêu giảm từ 5%-10% số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2020, đặc biệt là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.