Video Tin trong nước

Chấn hưng văn hóa - Nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững

Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ hai năm 2022 vừa được tổ chức với chủ đề: “Chấn hưng Văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững”.
18:15 - 03/12/2022

Diễn đàn “Văn hóa với Doanh nghiệp” với chủ đề “Chấn hưng Văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững”

Sáng ngày 3/12, tại Hà Nội, diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ hai năm 2022 đã được tổ chức với chủ đề: “Chấn hưng Văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững”. Tham dự diễn đàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng. Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, cộng đồng doanh nghiệp được xem như “trái tim của nền kinh tế”, đóng góp hết sức quan trọng vào những kỳ tích của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đổi mới. Đặc biệt, để thực hiện khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc, vai trò của các doanh nghiệp, doanh nhân càng cần được đề cao và coi trọng. 

Trong sự phát triển bền vững của nền kinh tế nói chung, của các doanh nghiệp nói riêng, yếu tố con người là “trái tim, khối óc” của doanh nghiệp, văn hóa là nhân tố nền tảng. Chính vì vậy, cần phát huy sức mạnh nội sinh văn hóa, xây dựng những doanh nghiệp Việt lớn mạnh, không chỉ đủ sức cạnh tranh trên sân nhà mà còn vươn tầm khu vực và thế giới, mỗi doanh nghiệp cần trở thành những đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa "sức mạnh mềm" của văn hoá Việt Nam.

Thông qua các tham luận và phiên toạ đàm, các nhà khoa học, nhà quản lý, đại diện các doanh nghiệp Việt Nam khẳng định văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh có vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp phục hồi và phát triển, nhất là sau đại dịch COVID-19, việc chấn hưng văn hóa là nền tảng để phục hồi và phát triển kinh tế bền vững.

Cũng tại diễn đàn, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫnđã trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022 cho 24 doanh nghiệp đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Chí Phương