Video Bản tin Sức khỏe 24H

Chấn thương sọ não do tai nạn giao thông trở thành gánh nặng cho xã hội

#Tai nạn giao thông là nguyên nhân hàng đầu gây ra chấn thương sọ não. Bệnh nhân bị chấn thương sọ não sẽ ảnh hưởng nặng nề về lâu dài như liệt, mất trí nhớ. Hệ quả từ tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não đã và đang để lại gánh nặng cho xã hội
12:20 - 16/09/2023

Người đàn ông này đã trải qua 2 lần phẫu thuật sọ não do tai nạn khi đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, va chạm với xe ô tô. Sau nửa năm điều trị, giờ ông vẫn phải ngồi xe lăn và trí nhớ chưa thể hồi phục.

Chấn thương sọ não sau tai nạn đã khiến thần kinh ông không bình thường, từ đó việc thăm khám cũng vô cùng khó khăn. Chẳng hạn, để chụp được cộng hưởng từ sọ não, bác sỹ bắt buộc phải chỉ định gây mê.

Cũng chấn thương sọ não sau tai nạn ô tô, chàng trai trẻ giờ đây đã khó khăn trong vận động, đặc biệt khi phát âm sẽ không tròn vành, rõ chữ. Từ lao động chính trong nhà giờ đây em đã phải nghỉ làm và lâu dài sẽ khó tham gia công việc như người bình thường, vì em bị cơn động kinh bất thình lình.

Chấn thương sọ não là hệ quả thường gặp với tai nạn giao thông. Va đập gây chấn thương sọ não có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như mất ý thức, hôn mê, co giật, chết não, thậm chí tử vong. Chấn thương sọ não khiến một bộ phận người bệnh mất sức lao động vĩnh viễn và để lại gánh nặng cho gia đình và xã hội./.


Thực hiện: Mai Lan – Ngọc Toàn