Video Sách và cuộc sống

Chẳng ai chết đuối trong mồ hôi mà chỉ chết chìm trong lười biếng

Thách thức lớn nhất đối với bất kì con người nào có thể là sức ì hay “bệnh lười". Cuốn sách sẽ là một cẩm nang giúp bạn chữa bệnh lười hiệu quả thông qua một môn thể thao tưởng chừng như đơn giản là chạy bộ nhưng chứa đựng rất nhiều câu chuyện bên trong nó.
16:47 - 27/06/2022

Có một câu châm ngôn khuyết danh như thế này: “Sự lười biếng của bản thân như một cái rễ cây, chúng nhanh chóng phát triển và ghìm chặt bạn tại một chỗ”. Thách thức lớn nhất đối với bất kì con người nào có thể là sức ì hay “bệnh lười". Lười không những làm cho con người đứng im tại chỗ mà nó còn đập tan đi những giấc mơ, hoài bão hay bất kì kế hoạch nào còn dang dở của chúng ta. Vậy, làm thế nào để bớt lười? Câu trả lời nằm ở chính trong tâm trí của chúng ta: phải vượt qua sức ì của bản thân để tiếp tục vươn tới những tương lai tươi sáng hơn.

Cuốn sách là tập hợp những phương thức chữa bệnh lười từ tác giả Joel Cohen. Lấy bối cảnh là hoạt động chạy bộ của chính tác giả, chàng biên kịch hài hước của loạt phim Gia đình Simpson sẽ cho bạn cái nhìn trực diện về hành trình chiến thắng sức ì bản thân. Cohen đã tự mình trải nghiệm và rút ra những phương án thiết thực nhất cho cả những người lười kinh niên. 

Trọng tâm của cuốn sách chia sẻ về những bài học thất bại vì sự lười biếng. Ai cũng sẽ trở thành nạn nhân của căn bệnh này nếu như không tự mình thoát ra khỏi nó, bạn sẽ mãi đứng ở vị trí đó và không thể đạt được những ước mơ trong tương lai. Điều quan trọng không phải là chiến thắng cuộc chạy đua nước rút mà là cuộc chạy marathon, không cần bạn dẫn đầu hay đứng thứ hai, bạn chỉ cần chiến thắng bản thân mình – đó mới chính là khát vọng cao đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Bởi ai cũng có thể thoát lười để thực hiện những điều mình mong muốn và nếu bạn không bắt tay vào làm ngay hôm nay, thì còn định lười đến bao giờ?

Mời quý vị xem chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.