Video Tin trong nước

Chàng trai nghị lực và câu chuyện vượt lên số phận trên đường bơi

Ngày 18/4 hàng năm được quy định là Ngày Người khuyết tật Việt Nam. Đã xuất hiện nhiều tấm gương người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là trong lĩnh vực thể thao. Nhân ngày này, mời QVVCB cùng chúng tôi gặp gỡ một tấm gương như vậy.
20:09 - 18/04/2021

Đã từng là chàng thanh niên ôm ấp biết bao hoài bão tươi đẹp…

Nhưng rồi một tai nạn kinh hoàng ở tuổi 18, đã cướp đi đôi chân lành lặn của Nguyễn Văn Chung… 

Mọi cánh cửa bước vào đời cũng từ đó mà đóng lại theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Số phận càng éo le, con người càng phải mạnh mẽ và Nguyễn Văn Chung đã trỗi dậy như “phượng hoàng lửa tái sinh từ đống tro tàn”. Chỉ mất đúng 1 năm sau ngày bị tai nạn, chàng trai này đã đứng trong hàng ngũ đội tuyển bơi quốc gia. Tung hoành trên khắp các đường đua xanh trong nước và khu vực, anh mang về đủ bộ huy chương cho thể thao Việt Nam. Thậm chí Nguyễn Văn Chung còn đang là ông chủ của một thương hiệu xà bông thảo dược, đã có chỗ đứng trên thị trường.

Trải qua những khó khăn, gặt hái được những thành công như hiện tại, Nguyễn Văn Chung thầm cảm ơn cuộc đời vẫn luôn ưu ái mình. “Sống hãy cứ cho đi và mỉm cười… Ông trời rất công bằng nên hãy tự mình vượt qua mọi khó khăn bạn sẽ tìm được cuộc sống đúng nghĩa”. Đó cũng là phương châm sống của chàng trai khuyết tật giàu nghị lực này.

Thực hiện: Hải Linh – Sỹ Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.