Video Tin trong nước

Chất vất là hoạt động giám sát trực tiếp hiệu quả nhất của Quốc hội

Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, sôi nổi, tập trung trí tuệ và trách nhiệm cao, Quốc hội đã hoàn thành tốt đẹp Phiên chất vấn và trả lời chất chất vấn tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá 15.
17:30 - 10/06/2022

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, qua phiên chất vấn cho thấy, từ kinh nghiệm thực tiễn hoạt động của mình, các vị đại biểu Quốc hội nêu câu hỏi, phản ảnh sát diễn biến thực tế đời sống và nguyện vọng của cử tri và Nhân dân với nội dung ngắn gọn, cụ thể, rõ ràng, ít có sự trùng lặp, có đối thoại, tranh luận thẳng thắn, mang tính, xây dựng, sử dụng tối đa, hiệu quả thời gian để chất vấn và làm rõ vấn đề. 

Diễn biến phiên chất vấn lần này cho thấy việc lựa chọn các nhóm vấn đề chất vấn lần này đã khẳng định các nội dung, vấn đề được lựa chọn chất vấn và trả lời chất vấn là đúng và trúng những vấn đề đã kéo dài nhiều năm nhưng chưa được giải quyết một cách đầy đủ và căn cơ, cũng có nhiều vấn đề mới phát sinh. Do đó đáp ứng được yêu cầu, mong mỏi của cử tri, nhân dân và các đại biểu Quốc hội. 

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, sau kỳ họp này, Chính phủ, các cấp, các ngành cần triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa, tạo chuyển biến tích cực, rõ rệt đối với những vấn đề chất vấn.

Trao đổi bên lề hành lang Quốc hội sau khi kết thúc hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, đa số đại biểu đánh giá cao phần giải trình của các Bộ trưởng, trưởng ngành với những câu trả lời thẳng thắn, đi vào trọng tâm, làm rõ những vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.