Video Tin trong nước

Chất vất về những nội dung các dự án chậm triển khai trên địa bàn Hà Nội

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 14, sáng nay 7/12, HĐND TP. Hà Nội tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất về những dự án chậm triển khai gây bức xúc cho người dân. Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng dự phiên chất vấn.
16:04 - 07/12/2023

Tại phiên chất vấn, trả lời câu hỏi của các đại biểu về việc thành phố đã phê duyệt 8 dự án lớn phục vụ đời sống người dân, thế nhưng nhiều dự án vẫn chưa được triển khai gây bức xúc trong dư luận xã hội, lãnh đạo Sở Xây dựng TP. Hà Nội cho biết, hiện Sở đã trình HĐND 4 dự án, còn 2 dự án chưa được bố trí vốn nên chưa triển khai là dự án thoát nước của huyện Gia lâm và Long Biên, 2 dự án khác thì đang vướng mắc về việc đấu nối là trạm bơm Gia Thượng và dự án Tây Sông Nhuệ.

Liên quan đến dự án xử lý nước thải núi Thoong, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cho biết, thành phố đang nỗ lực triển khai và cố gắng khởi công vào cuối năm nay.

Phát biểu kết luận nội dung chất vấn, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị UBND TP. cần có các giải pháp quyết liệt hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, bởi đây là những vấn đề bức xúc dân sinh./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng