Video Tin quốc tế

ChatGPT: Ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử

ChatGPT đang là từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trên các nền tảng mạng.Ứng dụng phần mềm này không chỉ được thiết kế để bắt chước các cuộc trò chuyện giống con người, phần mềm này còn có thể tạo ra các văn bản với ngôn ngữ tự nhiên như con người viết
13:54 - 04/02/2023

ChatGPT là một ứng dụng phần mềm do công ty về trí tuệ nhân tạo OpenAI phát triển, được thiết kế để bắt chước cuộc trò chuyện giống con người. Nó được vận hành bằng cách sử dụng kỹ thuật máy học gọi là bộ chuyển đổi, sẽ cho phép mô hình xử lý các thông tin đầu vào và đưa ra các kết quả ở đầu ra một cách hiệu quả và chính xác cao.

Vì vậy, ChatGPT có khả năng đặc biệt là tạo ra các văn bản với ngôn ngữ tự nhiên như con người viết, có thể tập hợp các dữ liệu và tạo ra những bài viết tổng hợp chỉ trong một thời gian rất ngắn. Do đó, công cụ đã được sử dụng trong dịch thuật, viết nội dung và các đoạn hội thoại. Thậm chí, nhiều người đã cho rằng nó sẽ khiến một số ngành nghề bị xóa sổ trong tương lai. Tuy nhiên, song song với đó, công cụ này cũng đặt ra nhiều vấn đề về nguy cơ thông tin sai lệch và gian lận về học vấn. 

Theo nghiên cứu của ngân hàng đầu tư và công ty dịch vụ tài chính UBS, số người dùng công cụ chatbot phổ biến ChatGPT được cho là cán mốc 100 triệu người/tháng, chỉ 2 tháng sau khi phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) này được ra mắt hồi cuối tháng 11 năm ngoái, khiến đây trở thành ứng dụng cho người dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử.

ChatGPT hiện được phát hành miễn phí. Hôm qua, OpenAI đã tung ra gói đăng ký 20 USD/tháng cho phiên bản ChatGPT Plus, cung cấp cho người dùng dịch vụ ổn định hơn, nhanh hơn cùng các tính năng tiên tiến so với bản miễn phí./.