Video Tin trong nước

Chạy đua với thời gian để che chắn nhà thờ Đức Bà Paris trước khi mưa xuống

Nước Pháp đang chạy đua với thời gian để che chắn cho Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris trước khi mưa xuống. Nhà thờ đã bị hư hại nặng nề và rất nhiều hiện vật đang bị lộ thiên sau vụ hỏa hoạn tuần trước.
16:03 - 24/04/2019

Vụ cháy đã làm sập phần chóp của nhà thờ và phá hủy 2/3 mái vòm, khiến nhà thờ có kiến trúc từ thời Gothic 850 tuổi này trong tình trạng rất dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Ngoài những nỗ lực nhằm chống đỡ nhiều phần có nguy cơ đổ sập, giới chuyên gia lại phải đối mặt với thách thức mới khi cơ quan khí hậu quốc gia Pháp dự báo sẽ có mưa trong những ngày tới. Dẫn đến nguy cơ là phần còn lại của mái vòm và trần vòm bị cháy của kiệt tác kiến trúc này có thể bị hư hại hơn nữa, vì vậy cần sớm tạo ra một tấm bảo vệ tạm thời cho toàn bộ nhà thờ. 

Hiện các thanh xà, cột và tấm vải dầu đã được chuyển đến và sẵn sàng cho việc che chắn bảo vệ nhà thờ. Tuy nhiên, việc che phủ nhà thờ sẽ chỉ mang tính tạm thời, trong khi chờ các kế hoạch thay thế bằng một chiếc mái bảo vệ vững chắc trong suốt thời gian phục dựng nhà thờ sau hỏa hoạn.