Video Tin trong nước

Chỉ có sáng tạo mới giúp doanh nghiệp vượt đại dịch Covid-19

Từ những trải nghiệm thực tế, sau cuốn sách "Sáng tạo không giới hạn" xuất bản năm 2017, "Vua hồ tiêu" Phan Minh Thông đã cho ra mắt cuốn thứ 2 "Vượt lên, những con đường kinh doanh".
19:54 - 27/11/2021

Cuốn sách đã chỉ ra những bài học kinh nghiệm từ sự thất bại để rồi người đọc có thể rút ra những điều phù hợp cho mình trên con đường kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19.

Nhịp điệu kinh doanh căng thẳng cứ kéo dài, bao câu chuyện thương tâm doanh nghiệp bị phá sản do giá tiêu, cà phê lên cao, lấy hàng của dân rồi không có tiền trả, công ty bán trước mua vào với giá cao cuối cùng lỗ nặng. 

Câu chuyện thua lỗ, thất bại không chỉ là của riêng ngành hàng nào, doanh nghiệp nào, mà là chung của nền kinh tế. Covid-19 làm cho hàng ngàn doanh nghiệp điêu đứng trong đó Công ty Phúc Sinh - chuyên xuất nhập khẩu nông sản cũng không ngoại lệ.

Qua cuốn sách, tác giả muốn gửi gắm đến các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp trong ngành nông sản hay những doanh nhân đang đối mặt với khủng hoảng của doanh nghiệp mình rằng: Nếu bạn muốn vươn ra biển lớn sẽ có rất nhiều cạm bẫy cần phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, muốn làm thương hiệu phải đầu tư vào chất lượng sản phẩm, nếu đầu tư hãy đầu tư cả hệ thống từ nông dân, nông sản, đất đai, máy móc…

Cuốn sách đầu tay “Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh”, cuốn sách thứ hai "Vượt lên, những con đường kinh doanh" đều có sự kết nối và đưa ra thông điệp cho bạn đọc đó là kinh doanh vốn là những con đường mà mỗi doanh nhân, mỗi doanh nghiệp đều có một lộ trình “con đường” riêng dựa trên tầm nhìn – chiến lược – mô hình kinh doanh. 

Nhưng “sáng tạo” luôn là “không giới hạn” và chỉ có sáng tạo mới giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.