Video Bản tin Sức khỏe 24H

Chị em có thể là nạn nhân từ chiêu trò thẩm mỹ “Giảm giá”, không phép

Những năm gần đây nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ tăng chóng mặt. Đáp ứng nhu cầu này, các cơ sở thẩm mỹ chui cũng nở rộ với đủ chiêu trò khuyến mại, không ít chị em ham rẻ và thiếu kiến thức đã trở thành nạn nhân của dịch vụ thẩm mỹ không phép.
12:59 - 27/03/2023

Chị em có thể là nạn nhân từ chiêu trò thẩm mỹ “Giảm giá”, không phép

+ TS. BS Hoàng Thanh Tuấn, Phó chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mĩ và tái tạo (Bệnh viện Bỏng Quốc gia - Lê Hữu Trác) thường xuyên sửa chữa các ca phẫu thuật thẩm mỹ hỏng vùng mắt. Có những ca không nhắm được mắt, không chỉ ảnh hưởng tới nhan sắc mà còn giảm thị lực, ảnh hưởng suốt cả cuộc đời.

PGS.TS. Nguyễn Vân Anh - Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật tạo hình thẩm mĩ và tái tạo, Bệnh viện Bỏng Quốc gia không khỏi đau xót khi chứng kiến không biết bao nhiêu bênh nhân do đi làm đẹp phải trị tại đây. Đẹp thì chưa thấy đâu, nhưng hậu quả nhãn tiền là họ phải điều trị những di chứng, biến chứng do thẩm mỹ hỏng tại những cơ sở kém chất lượng, giá rẻ hoặc thậm chí là không phép. 

Khi đã chọn phẫu thuật thẩm mỹ, chị em cần tham khảo những bệnh viện có uy tín hoặc các đơn vị được cấp giấy phép cho từng loại thẩm mỹ, đặc biệt là những đại phẫu như làm ngực, phẫu thuật nâng cơ thành bụng, hút mỡ bụng…. bắt buộc phải thực hiện ở các bệnh viện có đủ điều kiện trang thiệt bị cấp cứu. Chị em tuyệt đối không nên tham rẻ để tự biến mình thành nạn nhân của dịch vụ thẩm mỹ không phép, giá rẻ./.

Thực hiện: Mai Lan – Đức Thành