Video Tin trong nước

Chi viện cho TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

Những ngày qua, đội ngũ y bác sĩ của nhiều bệnh viện tuyến Trung ương khu vực phía Bắc đã lên đường để cùng hỗ trợ ngành y tế TP.Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19. Đến thời điểm này đã có hơn 2.100 cán bộ y tế đăng ký tham gia sau khi Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kêu gọi.
21:06 - 29/07/2021

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, chiều nay, bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đã cử đoàn công tác gồm 28 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật và trang thiết bị vật tư lên đường để hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh trong công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19.  

Tại lễ "xuất quân", đoàn công tác hứa sẽ tuân thủ tuyệt đối sự điều động của Bộ Y tế, sự phân công nhiệm vụ của nơi đến công tác và tuân thủ nghiêm ngặt quy định khi làm nhiệm vụ, hết lòng dốc sức cùng các đồng nghiệp làm tốt công tác chuyên môn, hỗ trợ tối đa cho địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, trước khi đi, toàn bộ thành viên trong đoàn đã được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Lãnh đạo bệnh viện đã biểu dương tinh thần hăng hái, sẵn sàng Nam tiến, góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19 của toàn thể nhân viên bệnh viện, đánh giá cao tinh thần xung phong, tự nguyện của đội ngũ y bác sĩ lên đường chi viện cho miền Nam ruột thịt. 

Trước đó, đoàn cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng đã  lên đường vào TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ các đồng nghiệp. 33 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên của 16 đơn vị thuộc bệnh viện Phụ sản Trung ương đã chuẩn bị hành trang, lên đường tiến vào miền Nam góp sức hỗ trợ y bác sĩ nơi đầu chiến tuyến TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19.

Đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này đang hoành hành, gây nhiều hậu quả cho các tỉnh phía Nam, trong đó đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Vì vậy, đợt ra quân hỗ trợ nhân lực thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 lần này của các bệnh viện tuyến đầu là hết sức ý nghĩa.

Thực hiện: Ngọc Hòa - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.