Video Tin trong nước

Chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp báo chí an toàn trong đại dịch Covid-19

Chiều 29/9 tại Hà Nội, Đài TNVN phối hợp với Đài Phát thanh Quốc gia Indonesia (RRI) tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp an toàn trong đại dịch Covid-19”.
20:15 - 29/09/2021

Tọa đàm có sự tham dự của đông đảo phóng viên 2 cơ quan báo chí, đặc biệt là có những phóng viên đã từng tác nghiệp tại các tâm dịch.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Tổng Giám đốc Đài TNVN Ngô Minh Hiển cho biết, đại dịch Covid-19 đã và đang hoành hành khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Indonesia. Cả 2 nước đang phải chịu những tác động tiêu cực do Covid-19 gây ra. 

Trong bối cảnh đó, lực lượng phóng viên của Đài TNVN đã dấn thân vào những tâm dịch để kịp thời truyền tải những thông tin nhanh nhất, sinh động nhất về tình hình dịch bệnh tới công chúng và đã có những phóng viên mắc Covid-19. 

Trong quá trình tác nghiệp, các phóng viên VOV cũng đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm để bảo vệ an toàn cho bản thân nhưng vẫn có đầy đủ thông tin để kịp thời chuyển tới công chúng. Do vậy, buổi tọa đàm hôm nay là cơ hội để phóng viên 2 Đài - những người thường xuyên tác nghiệp tại vùng dịch chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để quá trình tác nghiệp diễn ra an toàn.

Cũng tại buổi tọa đàm, các phóng viên của 2 cơ quan đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay trong tác nghiệp an toàn như cần có kế hoạch về các tuyến tin bài, các kỹ năng cần thiết như livestream, trang thiết bị ghi âm, ghi hình, phương tiện giao thông, đi lại… cũng như kỹ năng phòng tránh dịch, bảo vệ an toàn cho bản thân khi tác nghiệp.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.