Video Tin trong nước

Chiêm ngưỡng vườn kinh bằng đá độc đáo ở Vĩnh Long

Thông thường, chúng ta hay thấy sách kinh, đọc sách kinh mà hiếm khi thấy những câu kinh được khắc công phu trên đá. Tổ đình Phước Hậu ở xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đến nay có lẽ vẫn là nơi duy nhất tại Việt Nam có một vườn kinh đá độc đáo như vậy.
22:16 - 28/05/2021

Nằm ven sông Hậu (ấp Đông Hậu, xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), tổ đình Phước Hậu bao đời nay là một ngôi chùa linh thiêng và là điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Vĩnh Long. Nhưng ấn tượng nhất đối với nhiều du khách khi đến đây chính là vườn kinh Phật bằng đá vô cùng độc đáo được nhà chùa bố trí một cách hài hòa trên diện tích 10.000m2.

Hòa thượng Thích Phước Cẩn là người đã lên ý tưởng và cho xây dựng ngay khu vườn kinh phật trong khuôn viên chùa. Năm 2014, vườn kinh pháp cú được xây dựng xong. Trong vườn, có 216 phiến đá hoa cương, kích thước 0,4x0,6m, trên hai mặt khắc 432 câu kinh ghi lại những lời Phật dạy. Vườn được thiết kế theo kiểu 8 lá bồ đề xòe ra, tượng trưng cho bát chánh đạo của Phật giáo. 

Sau vườn kinh pháp cú, nhà chùa làm thêm vườn kinh A di đà và vườn kinh bát truyền trích diễn. Những bài kinh được chọn chạm khắc trên đá đều là những bài kinh ngắn gọn, súc tích, mang ý nghĩa nhân sinh sâu sắc, hướng con người đến những điều tốt đẹp.

Từ khi ra đời, khu vườn kinh phật bằng đá ở tổ đình Phước Hậu đã thu hút rất đông khách du lịch và Phật tử khắp nơi đến chiêm bái. “Thư viện” kinh phật ngoài trời không chỉ đem đến không khí linh thiêng cho ngôi chùa mà còn khiến tổ đình Phước Hậu trở thành một địa chỉ tâm linh nổi tiếng, “có một không hai” tại Việt Nam.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.