Video Tin quốc tế

Chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam mang Tết Trung Thu đến với trẻ em châu Phi

Lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở khu vực Abyei đã tổ chức chương trình vui Tết Trung Thu cho gần 200 em học sinh ở Trường học Nhà thờ Abyei.

15:14 - 17/09/2024

Chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam mang Tết Trung Thu đến với trẻ em châu Phi

Chương trình “Vui Rằm Trung thu” được Đội Công binh Việt Nam tổ chức tại căn cứ Highway, nơi đơn vị đóng quân. Tại chương trình, các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam đã giới thiệu về ý nghĩa của Tết Trung thu trong văn hóa phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng; giới thiệu về sự tích chị Hằng Nga, cây đa, chú cuội bằng video clip hoạt hình tiếng Anh.

Thông qua chương trình, các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam mong muốn mang tới cho các em nhỏ châu Phi thiệt thòi sự chia sẻ và những tình cảm ấm áp. Những người lính mũ nồi xanh Việt Nam đã trở thành một phần của cộng đồng Abyei và luôn mong muốn giúp đỡ mảnh đất này nhiều nhất có thể và hy vọng đây là dịp để các em nhỏ thiệt thòi ở Abyei cảm nhận được sự quan tâm, tình yêu thương và sự gắn bó của cộng đồng quanh mình.

Nhân dịp này, 10 học sinh tiêu biểu đỗ đại học năm vừa qua tại Abyei đã được các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam trao tặng những phần quà ý nghĩa. Ngoài ra, 5 lớp học tại nhà thờ Abyei cũng được trao tặng 5 giá sách, đồ chơi, sách vở. Hơn 200 món đồ chơi truyền thống dịp Tết Trung thu như đèn ông sao, chong chóng… đã được các thành viên Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Đội Công binh Việt Nam khéo léo làm từ các vỏ chai nhựa, giấy vụn tái chế...để tặng cho các em nhỏ./.

Biên tập: Tiến Dũng