Video Tin trong nước

Chiến sỹ quân y: Điểm tựa của nhân dân nơi đảo xa

Ở quần đảo Trường Sa, mặc dù điều kiện, trang thiết bị còn thiếu thốn nhưng các y, bác sĩ nơi đây vẫn luôn nỗ lực, giúp cán bộ, chiến sĩ ở các đảo và ngư dân yên tâm bám biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc
20:47 - 23/03/2024

Trạm xá đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà từ lâu đã là nơi khám chữa bệnh của người dân và cán bộ, chiến sỹ trên đảo và ngư dân trong khu vực. Hôm nay, Chị Bùi Thị Kim Ngọc và gia đình cùng đến khám tại trạm xá. Được sự quan tâm, thăm khám tận tình của các y bác sỹ, chị Ngọc đã yên tâm hơn về sức khoẻ của bản thân và cả gia đình.

Không riêng chị Ngọc, nhiều chiến sỹ và các ngư dân đánh bắt xa bờ trên ngư trường cũng coi bệnh xá trên đảo là chỗ dựa. Không chỉ đưa ra các chuẩn đoán, lời khuyên, cấp phát thuốc, nhiều ca bệnh khó cũng được các bác sỹ mổ và chữa trị kịp thời ngay tại trạm.

Mặc dù điều kiện về nhân lực, vật lực trên đảo còn nhiều thiếu thốn nhưng bằng sự nỗ lực và kinh nghiệm của mình, các y bác sỹ ở Trường Sa đã từng bước khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ chắc tay súng, đồng thời góp phần tạo sự an tâm cho bà con trên đảo và ngư dân trên các ngư trường truyền thống.

Với các y, bác sỹ nơi biển đảo xa xôi của tổ quốc thì đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào khi được cống hiến, phụng sự nhân dân. Những việc làm của họ đã để lại trong lòng nhân dân trên đảo xa nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp về hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” xứng đáng với danh hiệu cao quý “Lương y như từ mẫu”./.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên