Video Tin trong nước

Chiến thắng Covid-19 phải từ sức mạnh đại đoàn kết toàn dân

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 đã tạo thành phong trào sâu rộng trong vận động, ủng hộ chia sẻ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua thời điểm giãn cách xã hội.
22:29 - 16/04/2020

Nhà bà Đãng ở phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai có 10 phòng trọ thì nay chỉ có 3 người thuê có đủ khả năng chi trả tiền phòng, 4 phòng nợ tiền trọ, người thì 3 tháng, người cả năm; Số còn lại trả phòng về quê . Gia đình bà có 4 người con đều đã nghỉ việc do dịch bệnh, cả gia đình đều trông chờ vào khoản tiền cho thuê phòng trọ. Nếu những tháng chưa dich bệnh, thu đủ tiền bà cũng được khoảng 8 triệu/10 phòng trọ nhưng từ tháng 2 số tiền thu chỉ khoảng hơn 2 triệu. Dù gia đình khó khăn nhưng bà vẫn quyết định giảm giá nhà cho thuê, bà còn tặng mỗi gia đình nghèo thuê trọ, người thì 5 cân gạo, người nghèo được 10 cân gạo.

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, các lực lượng từ mặt trận, cựu chiến binh phường Thanh Trì đã tích cực vận động hội viên đóng góp, người góp gạo, người góp tiền, từ đó mà đã có hàng chục buổi tổ chức phát gạo, thực phẩm miễn phí cho các hộ già đình khó khăn trên địa bàn phường. Chỉ riêng lực lượng cựu chiến binh đã vẫn động được gần chục tạ gạo phát cho hội viên Hội Cựu chiến binh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ai có gì góp đó, bắt đầu từ mỗi hộ gia đình: Chủ nhà trọ giảm giá tiền thuê trọ, cho nợ tiền, hỗ trợ gạo ăn khi người thuê nhà mất việc làm, không có nguồn thu. Chính quyền thì vận động và khuyến kích các lực lượng thanh niên, cựu chiến binh, phụ nữ xung kích, sẵn sàng quyên góp khi người dân cần, sẵn sàng xuống địa bàn, gõ cửa từng nhà, tìm hiểu cuộc sống khó khăn cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Từ đó mà sự lan tỏa yêu thương lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều cùng giúp nhau thực hiện tốt giãn cách xã hội và chiến thắng “giặc” Covid-19.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.