Video Tin trong nước

Chính phủ sẽ quy định việc tính đúng, tính đủ giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh

Chiều qua, giải trình một số vấn đề đại biểu quan tâm về Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi), Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, đây là dự án Luật khó, liên quan đến vấn đề chuyên môn sâu, đối tượng tác động rộng, ảnh hưởng căn cốt lợi ích mỗi người dân.
15:56 - 07/01/2023

 Chính phủ sẽ quy định việc tính đúng, tính đủ giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh

+ Về giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh Bộ Trưởng Đào Hồng Lan cho biết dự thảo luật đã thể hiện được quy định của luật giá hiện hành và đã đối chiếu với các nội dung của Luật giá đang được trình Quốc hội. Trong thời gian tới Chính phủ sẽ có lộ trình đảm bảo việc tính đúng, tính đủ.

Đối với vấn đề liên quan đến việc kiểm soát chất lượng người hành nghề, Bộ trưởng cho biết đây là vấn đề quan trọng, liên quan trực tiếp đến chất lượng hành nghề, tính mạng người bệnh chính vì vậy cơ quan soạn thảo rất coi trọng vấn đề này. 

Liên quan đến quy định về tự chủ trong cơ sở y tế công lập, Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, dự thảo Luật quy định chung một số vấn đề mang tính nguyên tắc để có định hướng triển khai thực hiện, tháo gỡ khó khăn trước mắt cho các cơ sở y tế./.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương