Video Tin trong nước

Chinh phục đỉnh Pú Tó Cọ: Theo dấu chân Đại tướng

Đỉnh núi Pú Tó Cọ, nơi đặt Đài quan sát trong Chiến dịch Điện Biên Phủ tại xã Mường Phăng, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên là chứng tích cho chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
20:02 - 07/05/2021

Chinh phục đỉnh Pu Tó Cọ cao 1.700m là một hành trình trải nghiệm thú vị với đầy đủ các cung bậc, sắc màu cảm xúc khó quên đối với mọi du khách. Ðiểm tô trong hành trình chinh phục còn là bạt ngàn các loài hoa của núi rừng bung nở khoe sắc trên quãng đường khám phá đỉnh Pú Tó Cọ.

Sau vài giờ băng rừng, vượt dốc, chúng tôi cũng đặt chân lên đỉnh Pú Tó Cọ – nơi đặt Ðài quan sát trong Chiến dịch Ðiện Biên Phủ. Từ đây có thể quan sát được cánh đồng Mường Thanh và Tập đoàn cứ điểm Ðiện Biên Phủ. Ðây cũng là địa điểm an toàn, tuyệt đối bí mật và nằm gần Sở Chỉ huy Chiến dịch tại Mường Phăng để tiện việc theo dõi và nắm bắt tình hình ngoài chiến sự.

Trong chuyến hành trình chinh phục đỉnh Pú Tó Cọ, đoàn khảo sát đã đặt khối chóp ghi độ cao trên đỉnh núi này. Việc đặt khối chóp giới thiệu các thông tin như tên và độ cao giúp cho nhân dân và du khách có thông tin chính xác về địa danh, thuận lợi cho việc tìm hiểu trong hành trình chinh phục đỉnh Pú Tó Cọ. Đây là một điểm nhấn quan trọng và mang ý nghĩa đặc biệt trong hành trình "theo dấu chân Đại tướng".

Điểm di tích Đài quan sát trong Chiến dịch Điện Biên Phủ là 1 trong 45 điểm di tích thành phần của di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ đã được Chính phủ công nhận nhưng chưa có điều kiện khai thác. Sau chuyến khảo sát phối hợp với các đơn vị du lịch của tỉnh Điện Biên, trong tương lai gần địa điểm này có thể trở thành sản phẩm du lịch kết hợp giữa du lịch lịch sử, du lịch văn hóa và du lịch trải nghiệm.

Thực hiện: Thế Hùng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.