Video Tin trong nước

Chính thức cấp, đổi biển số xe màu vàng: Thủ tục nhanh gọn

Theo Thông tư 58 của Bộ Công an, bắt đầu từ 1/8, các xe ô tô kinh doanh vận tải đăng ký mới phải có biển số vàng. Còn các xe kinh doanh vận tải đã có biển trắng cũng phải đổi sang biển vàng. Trong ba ngày qua, việc cấp đổi biển số xe màu vàng đã được thực hiện ra sao?
21:26 - 04/08/2020

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, biết được quy định của thông tư 58, anh Vũ Thành Long - một tài xế taxi công nghệ đã đến cơ sở đăng ký xe số 1 để xin đổi từ biển trắng sang biển vàng. Sau khi được hướng dẫn các thủ tục, chỉ chưa đầy 30phút sau, anh Long đã được nhận biển.

Tại mỗi cơ sở đăng ký xe của Hà Nội, trung bình mất khoảng từ 3-5 phút cho một hồ sơ cấp mới hay thay đổi. Tuy thủ tục nhanh gọn thuận lợi, nhưng việc đổi từ biển trắng sang biển vàng cũng khiến các chủ xe mất một phần chi phí.

Còn với các lái xe taxi truyền thống, từ chi phí đến thủ tục cấp đổi biển số kinh doanh vận tải mới, đều được công ty hỗ trợ nên họ rất phấn khởi.

Cục CSGT khẳng định việc đổi biển số này mang lại tác dụng tích cực cho cả chủ phương tiện và cơ quan quản lý nhà nước.

Theo số liệu của Tổng cục Đường bộ, toàn quốc có khoảng hơn 800.000 xe ô tô đăng ký hoạt động kinh doanh vận tải. Hạn cuối để chuyển đổi từ biển trắng sang biển vàng là 31/12 năm sau. Như vậy là còn 17 tháng để các xe này chuyển biển số tại 70 điểm trên cả nước.

Thực hiện: Hải Linh - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.