Video Tin trong nước

Chính thức giảm 50% phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước: Thời điểm nào mua xe là hợp lý?

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 70/2020/NĐ-CP về việc giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này được kỳ vọng là “liều thuốc” kích thích sự tăng trưởng của thị trường ô tô sau dịch Covid-19.
13:04 - 01/07/2020

Ngay sau khi ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức được giảm 50% phí trước bạ đến hết năm 2020, thị trường bắt đầu đón nhận những tín hiệu tích cực. Nhiều khách hàng đã đến các đại lý, showroom để xem và chọn mua một chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng. Còn những ai đã đặt cọc tiền mua xe từ trước thì tiến hành nộp lệ phí trước bạ mới và làm thủ tục nhận xe. 

Chính sách mới được tin tưởng sẽ giúp “hồi sinh” thị trường ô tô nội địa. Theo tính toán, người dân sẽ được giảm lệ phí trước bạ từ vài chục tới cả trăm triệu đồng tùy từng loại xe.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, giá bán ô tô vẫn phụ thuộc chủ yếu vào yếu tố cung cầu. Nếu việc giảm phí trước bạ sẽ làm nhu cầu mua ô tô vượt quá nguồn cung thì giá xe chưa chắc đã giảm như kỳ vọng. Do đó thời điểm này được cho là hợp lý để sở hữu ô tô vì càng về cuối năm nhu cầu lại càng tăng, có thể kéo giá xe tăng theo.

Từ diễn biến thực tế của thị trường ô tô sau khi chính thức giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước cho thấy, việc ban hành chính sách hỗ trợ này không chỉ có lợi cho người tiêu dùng, doanh nghiệp mà cả nền kinh tế. Tuy nhiên người dân nên cân nhắc thời điểm hợp lý mua xe để tránh tình trạng bị các đại lý đẩy giá vì cầu vượt quá cung./.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./. 

Video khác