Video Tin trong nước

Chợ Rạch Sỏi: Báo động tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán

Vòng xoay Rạch Sỏi cửa ngõ dẫn vào trung tâm của thành phố Rạch Giá đang bị một số hộ dân ngang nhiên lấn chiếm lòng lề đường vỉa hè để làm nơi buôn bán, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tai nạn giao thông.
18:22 - 07/12/2022

Mặc dù đội quản lý trật tự đô thị đã nhiều lần nhắc nhở buộc di dời thế nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn trong suốt thời gian dài.

Vào các khung giờ từ 5h30 đến 8 giờ sáng và nhất là từ 5 h chiều cho đến 7 giờ tối hằng ngày là thời điểm mà các phương tiện giao thông đi qua khu vực vòng xoay Rạch Sỏi đông nhất. Do đó khu vực này thường xuyên xuất hiện tình trạng kẹt xe cục bộ, các phương tiện di chuyển chậm, thậm chí là đã có sự va quẹt ở khu vực này và những vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra. Nguyên nhân chủ yếu là do vòng xoay rạch Sỏi là nơi để dẫn vào địa bàn thành phố Rạch Giá, các phương tiện từ quốc lộ 61 và 63 đổ về đây tương đối đông, đồng thời thì khu vực đường Mai Thị Hồng Hạnh có một số trường học lớn như trường THPT Nguyễn Hùng Sơn, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trường Tộ và các trường tiểu học, do đó vào thời điểm các em tan học hoặc đưa đón học sinh thì lưu lượng xe tăng lên khá nhiều. Tuy nhiên, có một thực trạng đã trở thành một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất an toàn giao thông và mất trật tự ở khu vực vòng xoay Rạch Sỏi cũng như chợ Rạch Sỏi chính là việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường của các tiểu thương tại khu vực này

 Một phần lòng lề đường tại khu vực trước chợ Rạch Sỏi ngay khu vực vòng xoay thì đã bị các mặt hàng như là hải sản, rau củ quả lấn chiếm để làm nơi buôn bán. Có người bán thì cũng có người mua, nhiều chủ phương tiện đã vô tư dừng lại để mua bán bất chấp sự nguy hiểm đang tiềm ẩn xung quanh mình. Trên khu vực đường Nguyễn Chí Thanh, mái che của các quầy hàng còn lấn chiếm ra phía bên ngoài gây cản trở tầm nhìn, nhất là đối với những phương tiện vận tải có tải trọng lớn khi đi ngang qua đây.

Theo lý giải của các tiểu thương, do việc buôn bán trong khu vực chợ ế ẩm nên buộc lòng họ phải dời ra khu vực bên ngoài. Có một gian hàng dời được thì cũng kéo theo những gian hàng khác bất chấp nguy hiểm để cùng dời ra với hy vọng sẽ bán được nhiều hàng hơn.